CRM, tự bản thân nó sẽ không là một giải pháp, cũng sẽ không là một hệ thống mà là một công cụ hỗ trợ các nhà quản trị doanh nghiệp tăng cường khả năng tạo lập quan hệ với các khách hàng, khách hàng tiềm năng, và chưa là khách hàng, để từ đó có được đánh giá được hành vi đối xử của khách hàng với sản phẩm của mình nói riêng, và với toàn bộ doanh nghiệp của mình nói chung
CRM tập trung vào quản lý ở các khâu nào? CRM tập trung vào quản lý 3 khâu lớn bao gồm
- Marketing
- Bán hàng
- Hỗ trợ khách hàng sau bán hàng
CRM có phải là Contact Center hay không? Phải vào hơn thế nữa, CRM tập trung vào hành vi sử sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng đối với doanh nghiệp hơn là tập trung các thông tin về khách hàng; nói một cách khách, các dữ liệu là trong CRM là dữ liệu của Contact Center và được CRM thổi hồn các "hoạt động" vào đó
Xu hướng phát triển của giải pháp CRM là gì? Hiện nay, với việc hệ thống công nghệ thông tin và Internet phát triển như vũ bảo, thì xu hướng phát triển cho đến giờ của CRM có thể kể ra như sau:
- VoID: điện thoại qua Internet
- Thiết bị cầm tay
- Tích hợp hệ thống
Làm thế nào để đánh giá hiệu quả sử dụng của giải pháp CRM?
Đó là khả năng ghi nhận thông tin, và xử lý các thông tin đó. Bạn hoàn toàn không thể sa thải một giám đốc bán hàng nếu anh ta không sử dụng giải phảp CRM.
Các yêu cầu tối thiểu của giải pháp CRM là gì? Trong thời đại hiện nay, việc đưa ra yêu cầu tối thiểu cho một giải pháp CRM quả là một việc không đơn giản, vì nó sẽ thay đổi theo từng ngày, theo từng công nghệ, mà chung qui lại là:
- Giải pháp phải tập trung hỗ trợ cho các hoạt động của doanh nghiệp ở các mảng: Marketing, Bán Hàng, và Hỗ trợ khách hàng sau bán hàng
- Dễ dàng customize theo yêu cầu của doanh nghiệp - phương châm hoạt động chính của CRM thường là thật đơn giản và hệ thống CRM phải hỗ trợ điều này
- Hoạt động 24/7: bạn sẽ phải muốn bán hàng, hỗ trợ khách hàng và marketing mọi lúc mọi nơi, và ở đó CRM phải hỗ trợ bạn cho dù là on-line hay là off-line
- Cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống - với việc phát triển của CNTT hiện nay, CRM cũng không đứng ngoài sự phát triển này, mà nó phải đồng hành với sự phát triển này. Việc tích hợp hệ thống như tích hợp với các ERP hiện tại của doanh nghiệp, Call Center, VoIP, các mạng xã hội, các diễn đàn,....
- Hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế lại các qui trình làm việc theo đúng các yêu cầu của mình
- .....
No comments:
Post a Comment