Monday, July 21, 2008

Tập đoàn Metrohm-Peak


dsMetrohm-Peak, nhà cung cấp hàng đầu các thiết bị thí nghiệm - pha chế, mong muốn kết nối thông tin tốt hơn trong công ty và tổ chức lại qui trình kinh doanh trên toàn cầu theo diện rộng. Sau khi triển khai Sage Accpac ERP và SageCRM, năng suất kinh doanh của Metrohm-Peak tăng dần, có thể truy cập từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu, có thể giao dịch kế toán bằng nhiều ngôn ngữ, nhiều loại tiền.


Thách thức trước các yêu cầu
Metrohm-Peak mong muốn kết nối thông tin tốt hơn trong công ty và tổ chức lại qui trình kinh doanh trên toàn cầu theo diện rộng

Giải pháp
SageCRM và Sage Accpac ERP dùng hệ thống máy chủ Microsoft SQL và chạy trên nền Web, tích hợp giải pháp và qui trình marketing, kinh doanh, dịch vụ, kế toán

Kết quả
Sau khi triển khai Sage Accpac ERP và SageCRM, năng suất kinh doanh của Metrohm-Peak tăng dần, có thể truy cập từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu, có thể giao dịch kế toán bằng nhiều ngôn ngữ, nhiều loại tiền.

dsCông ty mới, thử thách mới
Là một công ty hàng đầu phát minh ra thiết bị đo phép ghi sắc ion và dịch vụ hóa học, Metrohm-Peak thành lập năm 1991 với tên gọi Peak Analytical. Khi đó Jeff M.Brewer đã thuê một cửa hàng nhỏ tại Houston, Texas, chỉ với 2 thiết bị đo phép ghi sắc ion nhưng đầy tham vọng bành trướng sự nghiệp kinh doanh của mình. Sau 9 năm kinh doanh thành công, Peak Analytical đã liên doanh với Swiss-based Metrohm, Ltd và tập đoàn Metrohm-Peak ra đời vào tháng 4 năm 2000.


Việc liên doanh giữa hai công ty đã làm phát sinh nhiều khó khăn nhất định trong một thị trường đang lớn mạnh. Không có sự chuẩn bị trước nào cho việc liên doanh mới này, chẳng hạn như vấn đề sử dụng nhiều loại tiền tệ, kiểm kê định kỳ, gia tăng chi phí, xuất hóa đơn như thế nào. Thêm vào đó, hệ thống hiện tại đang sử dụng rất thủ công và rất mất thời gian gây không ít khó khăn cho cả hai bên.


Metrohm-Peak đi vào hoạt động năm 2001 dự kiến tăng doanh thu 20% trước năm 2002 và mục tiêu mở rộng thị phần trước 2003. Thử thách lớn nhất lúc này là thiếu sự nhất quán nguồn thông tin giữa bộ phận kinh doanh, marketing và dịch vụ khách hàng. Metrohm-Peak biết rằng họ không thể nào tiếp tục “kinh doanh theo kiểu cũ” nữa.

Ứng dụng CRM vào hoạt động bán hàng, dịch vụ và Marketing
Sau khi so sánh nhiều giải pháp, Metrohm-Peak đã chọn Sage Accpac ERP và SageCRM chạy trên Microsoft SQL Server để tập trung hóa quản lý nguồn thông tin khách hàng và hệ thống kế toán theo nhiều dạng yêu cầu. Các nhân viên tư vấn của Microsoft, Sage Software và Advanced Applications đã hướng dẫn Metrohm-Peak triển khai thành công toàn bộ qui trình với thời gian chưa đầy một tháng.

Truy cập vào Microsoft Internet Explorer 6.0 trên Microsoft Windows 2000 hay Microsoft Windows XP, cả SageCRM và Sage Accpac đều giúp Metrohm-Peak quản lý được qui trình marketing, bán hàng, dịch vụ, hành chính, tài chính. Khi không có mặt ở văn phòng, nhân viên kinh doanh có thể dùng máy tính xách tay đồng bộ hóa CRM nhờ vào tiện ích Solo Synch. Máy tính xách tay chỉ cần cài CRM Solo, Microsoft SQL Server Personal Edition, Microsoft Windows 2000, và Microsoft Office. Khách hàng có thể sử dụng đặc tính sao chép nâng cao từ xa của Microsoft SQL Server để sao chép và đồng bộ hóa dữ liệu với máy chủ trung tâm.
Metrohm-Peak đã chọn giải pháp CRM bởi tính tương thích cao của SageCRM, Sage Accpac và các sản phẩm của Microsoft. Scott McMillian, CEO của tập đoàn Advanced Applications cho biết “Metrohm-Peak đang sử dụng các sản phẩm của Microsoft trong đó có Microsoft Publisher và Microsoft Outlook. Nếu sử dụng các sản phẩm của Sage Software thì sẽ dễ tích hợp hơn”

Khi chưa cài đặt Sage Accpac, SageCRM và Microsoft SQL Server, đội ngũ bán hàng chỉ có thể tập hợp chỉ trong giới hạn một số dữ liệu khách hàng. Việc cố gắng đồng bộ hóa dữ liệu thường xuyên bị thất bại, Các dữ liệu vẫn tách biệt không kết nối giữa các bộ phận. Cách ước lượng, tính huê hồng, báo cáo thủ công rất mất thời gian và không chính xác. Hệ thống hiện tại không còn thích hợp với các vấn đề kho bãi, ví dụ như việc sử dụng nhiều loại tiền tệ, kiểm kê định kỳ, bảo hành và ghi nhận RMA.

Jeff Brewer, CEO của Metrohm-Peak cho biết “Mỗi phòng, phòng kinh doanh - tiếp thị và phòng dịch vụ khách hàng chỉ giữ thông tin riêng cho bộ phận của mình” Do đó, dịch vụ khách hàng và bán hàng đã không đạt hiệu quả, phân tích, báo cáo, dự báo không đáp ứng đủ yêu cầu công ty. Cũng quan trọng tương tự như vậy, công ty cũng không thể phân phối các dịch vụ mở rộng đến khách hàng.

Với giải pháp SageCRM mới, nhân viên Metrohm-Peak giờ đây có thể truy cập thông tin công ty từ bất cứ đâu nhờ vào trình duyệt Web và giao dịch dễ dàng nhanh chóng như phần hành kế toán bán hàng, xuất hóa đơn AR, tìm kiếm, huê hồng, báo giá. Với dòng thông tin cải tiến, Metrohm-Peak đã rút ngắn được qui trình bán hàng đáng kể, truy cập nhanh chóng, số liệu dự báo đáng tin cậy, năng suất kinh doanh không ngừng tăng lên. Cộng thêm tính năng đa ngôn ngữ, đa tiền tệ Sage Accpac thỏa mãn hiệu quả yêu cầu kinh doanh toàn cầu. Bảo hành, RMA, và các vấn đề kiểm kê kho cũng được triển khai và kết hợp với giải pháp kinh doanh này.
Kinh doanh hiệu quả

Một qui trình kinh doanh gọn nhẹ, nhanh chóng, hiệu quả đang giúp tăng doanh thu, giảm chi phí hành chính. Jeff Brewer cho biết “Mục tiêu của chúng tôi là tăng doanh số lên 20% năm nay. Chúng tôi muốn tăng lên 25% tổng thể thị trường năm 2003. Dòng công việc tự động đã giúp kinh doanh hiệu quả hơn, nhân viên bán hàng đầu tư nhiều thời gian vào công tác bán hàng hơn thay vì dành thời gian cho các công việc giấy tờ. Giải pháp Sage Software là chìa khóa để giúp chúng tôi đạt mục tiêu” Nhờ có CRM, nhật ký ghi nhận tất cả thông tin liên lạc với khách hàng, đối tác và ngay cả với đối thủ cạnh tranh luôn luôn sẵn có từ nguồn dữ liệu trung tâm. Mỗi tương tác đều nhanh chóng, phù hợp.

Brewer cho biết “Chúng tôi đánh giá cao giải pháp Sage Software và Advanced Applications, nó cho chúng tôi thấy được rằng chính nó sẽ đáp ứng được nhu cầu cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất mà bất kỳ công ty kinh doanh nào cũng mong muốn”

Giải pháp CRM đã giúp chúng tôi dễ dàng phân tích doanh nghiệp ở mọi qui mô. Người lãnh đạo dễ dàng nhận diện được xu hướng phát triển và quyết định nên áp dụng công việc nào phù hợp với doanh nghiệp, tự động hóa từ các chiến dịch marketing, liên kết các địa điểm kinh doanh cho đến giải pháp hỗ trợ khách hàng. Kim Brewer CFO tập đoàn Metrohm-Peak cho biết “Nhờ có tính năng tự động hóa, chúng tôi có thể cung cấp những dịch vụ cao cấp hơn trong khi chi phí được giảm xuống”. Với SageCRM và Microsoft SQL Server, mọi nhân viên giờ đây đều có thể truy cập thông tin bán hàng và nhật ký dịch vụ, cho phép hình thành những mối quan hệ khăng khít với khách hàng và bảo đảm luôn cung cấp những dịch vụ tốt nhất và nhanh chóng nhất đến khách hàng.



Triển khai nhanh hiệu quả

Thường xuyên tiếp cận với nhân viên tư vấn tại Advanced Applications, Metrohm-Peak có thể triển khai tích hợp giải pháp Sage Accpac, Sage CRM và Microsoft SQL Server chỉ trong 3 tuần. Jeff Brewer kết luận “Tôi hoàn toàn hài lòng với quyết định chọn Sage Software và Advanced Applications. Sau khi so sánh nhiều giải pháp, chúng tôi nhận thấy Sage Software chạy trên Microsoft SQL Server là giải pháp tốt nhất cho chúng tôi. Giờ đây hệ thống đang hoạt động tốt, chúng tôi tự tin khẳng định rằng chúng tôi đã có một chọn lựa hết sức khôn ngoan.
Thông tin liên lạc
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Sage CRM, hoặc chi tiết các tình huống triển khai thành công của Sage CRM, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây:
- Công ty TNHH ATI
- Địa chỉ: 201 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
- Điện thoại: +848 827 7997- Fax: +848 827 7992

No comments: