Quản lý các cơ hội kinh doanh
Màn hình của Sage CRM dưới đây liệt kê các cơ hội kinh doanh của nhân viên Susan Maye - vì qui trình bán hàng của công ty chia làm 5 giai đoạn
- Qualifed: Xác định đây là một khách hàng tiềm năng
- Proposal Submit: đã gởi cho khách hàng proposal theo yêu cầu của khách hàng (trong đó có quotaion)
- Negotiating: đây là giai đoạn thương thảo với khách hàng
- Sale Agreed: khách hàng chấp nhận mua các dịch vụ, và sản phẩm mà Ms. Susan Maye, và cty của cô ta cung cấp
- Sale Lost: khách hàng không chấp nhận mua các sản phẩm và dịch vụ của Ms. Susan Maye cung cấp
(Với Sage CRM, bạn hoàn toàn có thể định nghĩa lại các qui trình bán hàng mà cty của bạn đang áp dụng)
Màn hình sau cho thấy số lượng các khách hàng mà Ms. Susan Maye đang làm việc tại mỗi một giai đoạn bán hàng.
Nhìn vào góc trên, bên trái của màn hình, Ms. Susan còn có các thông tin như:
- Cô đang có 9 khách hàng tiềm năng
- Tổng số doanh số mà cô có thể đạt được là 414,144 $US
- Khả năng thành công trong bán hàng của cô là 18.33%
- Và các thông tin khách rất cần thiết cho một nhân viên bán hàng
Đồ thị hình ống trên không phải là một đồ thị tĩnh, nếu bạn click chuột vào một gian đoạn nào đó, chẳng hạn như Proposal Submitted, Sage CRM sẽ lọc lại danh sách này chỉ gồm các khách hàng đang nằm trong diện đã chuyển Proposal như hình sau đây
Phân chia khu vực để quản lý
Với Sale Manager, mong muốn phân chia khu vực, địa bàn mà mình quản lý cho các nhân viên bán hàng, và mỗi nhân viên bán hàng, họ chỉ quản lý một khu vực.
Các khách hàng tiềm năng của khu vực nào, thì Saleman của khu vực đó quản lý, và các Saleman khác không có quyền truy cập và các khách hàng tiềm năng này.
Sale Manager là người sẽ có quyền truy cập vào các khách hàng tiềm năng của anh ta, và các khách hàng tiềm năng của các Saleman thuộc quyền quản lý của mình.
Sale Manager sẽ có được thông tin đánh giá khả năng thành công, và dự báo bán hàng của tất cả các Saleman mà anh ta quản lý
Tạo và quản lý các bản chào giá cho khách hàng
Với Sage CRM, bạn có thể tạo ra các bản chào giá, gởi cho khách hàng thông qua email, và Sage CRM sẽ lưu lại bảng chào giá này.
Bạn có thể tạo một bản chào giá mới dựa trên một bản chào giá có sẵn từ trước.
Các bản chào giá được lưu cho từng khách hàng, từng cơ hội, tạo ra việc truy tìm lại các bản chào giá đã gởi từ trước rất đơn giản
Hỗ trợ làm việc theo nhóm
No comments:
Post a Comment